Đảng bộ xã Hải Anh tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 2/9; 7/11 năm 2023 gắn với nghiên cứu học tập quán triệt nghị quyết lần thứ 8 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII. Tổng kết công tác Đảng năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Lượt xem: 165
Thực hiện chương trình công tác của BCH Đảng bộ xã năm 2023. Được sự nhất trí của Ban Thường vụ huyện ủy, sáng ngày 10/01/2024 tại Hội trường Hùng Thắng , BCH Đảng bộ xã long trọng Tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 02/09 và đợt 07/11/2023; quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng khóa XIII; Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024; 

 Về dự, chỉ đạo và trao huy hiệu Đảng có đồng chí. Lại Văn Hà Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy, lãnh đạo phụ trách vùng. Đ/c Bùi Tiến Hùng, huyện ủy viên  Chánh Thanh tra UBND huyện lãnh đạo phụ trách xã. Đ/C Lương Thị Gấm Trưởng phòng Tư pháp huyện, đơn vị kết nghĩa với xã.

Đồng chí. Phạm Thị Ánh Tuyết, huyện ủy viên, phó Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy.

Về phía địa phương có đồng chí. Trần Văn Phưởng, Bí thư Đảng ủy.

Đồng chí. Nguyễn Văn Thuận Phó bí thư thường trực Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã.

Đồng chí. Lưu Văn Tình Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ, các đồng chí xóm trưởng chưa là đảng viên.

Đồng chí. Nguyễn Văn Thuận Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã thay mặt Đảng ủy, đọc Quyết định của Ban Thường vụ tỉnh ủy Nam Định  Tặng Huy Hiệu Đảng đợt 02/09 và đợt 07/11/2023 cho 32 đồng chí.

Trong đó:  Huy Hiệu 60 năm tuối Đảng là 4 Đ/C;  Huy Hiệu 55 năm tuổi Đảng là 14 Đ/C; Huy Hiệu 50 năm tuổi Đảng là 5 Đ/C; Huy Hiệu 40 năm tuổi Đảng là 8 Đ/C; Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là 2 Đ/C.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thay mặt Huyện ủy đồng chí. Lại Văn Hà Thường vụ huyện ủy Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy đã gắn và trao Huy Hiệu Đảng cho các đồng chí được nhận Huy Hiệu Đảng lần này, đồng  chí chúc mừng và ghi nhận công lao, những cống hiến của các đồng chí , vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, Huy Hiệu Đảng là phần thưởng vô cùng  cao quý của Đảng trao tặng cho các cá nhân, đã có đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng Đảng, Đ/C chúc các đồng chí luôn luôn mạnh khỏe, mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống của người đảng viên cộng sản, làm thật tốt nhiệm vụ của người Đảng viên, trong mọi hoàn cảnh, tiếp tục tu dưỡng rèn luyện, đem sức lực, trí tuệ xây dựng Đảng xây dựng chị bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện.

anh tin bai

Đại diện cho các đồng chí được nhận Huy Hiệu Đảng lần này. Đồng chí. Trần Xuân Thỡi Huy Hiệu 55 năm tuổi Đảng, đảng viên thuộc chi bộ 12, phát biểu cảm tưởng, được nhận Huy Hiệu Đảng , là niềm vinh dự cho bản thân và gia đình, bản thân tiếp tục phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa, để không phụ lòng mong muốn của Đảng, và các đảng viên, và gia đình, cám ơn Đảng đã dìu dắt, động viên, giúp đỡ trong những năm qua, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng. xin hứa tiếp tục rèn luyện và học tập nhiều hơn nữa noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ kính yêu, để thật xứng đáng là người Đảng viên cộng sản trong thời kỳ mới.

Sau Lễ trao Huy Hiệu Đảng.

Đồng chí Phạm Ánh Tuyết. Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, quán triệt, học tập Nghị quyết Hội Nghị lần thứ 8. BCH Trung ương Đảng khóa XIII. ( 04 Nghị quyết chuyên đề)

anh tin bai

“ NQ về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.

“ NQ về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, chính sách xã hội, đáp ứng với yêu cầu sự nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới”.

“NQ về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

“NQ về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh bền vững trong giai đoạn mới”.

Tiếp theo:

Đồng chí. Nguyễn Văn Thuận Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Báo cáo Tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trong tâm  năm 2024.

anh tin bai

Năm 2023, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, dịch bệnh ảnh hưởng đến cây trồng vật nuôi, giá một số nguyên vật liệu vẫn ở mức cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Ban chấp hành Đảng bộ, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự phối kết hợp của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của nhân dân, Đảng bộ  và nhân dân xã nhà đã khắc phục khó khăn vươn lên đạt được những kết quả trên các lĩnh vực chủ yếu:

Năng suốt lúa đạt 118 tạ/ha, giảm 2 tạ/ha so với năm 2022.

Tổng đàn lợn 700 con tương đương năm 2022.

Tổng thu ngân sách đạt 203,25% dự toán năm.

Tổng chi ngân sách bằng 180,75% dự toán năm.

Giáo dục năm học 2022-2023 Trường THCS, trường Tiểu học và trường mần Non giữ vững trường đạt chẩn quốc gia, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trường được

công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3. Ngành giáo dục xếp thứ 11/34 xã thị trấn trong toàn huyện.

Tỷ lệ hộ nghèo 1,32% giảm 0,76%, tỷ lệ hộ cận nghèo 3,45% giảm 1,5% so với cùng kỳ.

Gia đình văn hóa, gia đình NTM: có 98,2% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình có nếp sống văn hóa; 98,5% gia đình đạt tiêu chí NTM.

Tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 96,04% tăng 1,04% cùng kỳ năm 2022.

Thực hiện tốt công tác Quốc phòng địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Xây dựng NTM. Có 10 xóm duy trì xóm NTM kiểu mẫu năm 2022 là xóm 3, 4, 5, 6, 7, 11, 12, 14, 15 và xóm 16; có 09 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu năm 2022 xóm 1, 2A, 2B, 9, 10, 13, 17, 18 và xóm 19. trong đó có xóm 12 đạt xóm NTM thông minh.

Về công tác xây dựng Đảng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 6 chi bộ = 20,7%; chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ: 23 chi bộ = 79,3%; có 83 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được biểu dương khen thưởng; Đảng bộ, chính quyền được xếp mức hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Phương hướng nhiệm vụ năm 2024, là năm cuối  thực hiện nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ 14, mục tiêu chủ yếu năm 2024 là: Tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phục hồi kinh tế - xã hội. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết , tranh thủ thời cơ thuận lợi, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Tăng cường củng cố, giữ vững an ninh trận tự, an toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý của cấp ủy chính quyền các cấp. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tập trung đẩy mạnh xây dựng NTM kiểu mẫu “ Sáng, xanh, sạch, đẹp” để phát triển bền vững.

 Khen thưởng năm 2023.

Tập thể: gồm 6 tập thể. Chi bộ 3, chi bộ 7, chi bộ 12, chi bộ 15, chi bộ 16 và chi bộ Trường tiểu học.

Khen thưởng cá nhân có giấy khen. Đ/C Lê Hồng Sơn BT chi bộ 7; Đ/C Lê Văn Hải BT chi bộ 16; Đ/C Trần Thái Học Chủ tịch Hội nông dân xã; Đ/C Phạm Thị Huệ BT chi bộ Trường tiểu học.

Biểu dương trước Đảng bộ gồm 79 cá nhân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Bế mạc Hội Nghị đồng chí Trần Văn Phưởng Bí thư Đảng ủy triển khai, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trước trong và sau tết nguyên đán, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách và người có công, người có hoàn cảnh đắc biệt khó khăn, quản lý và hoàn thành nhiệm vụ giao quân năm 2024 đạt kết quả tốt. đảm bảo tốt an ninh, an toàn và trật tự xã hội trước trong và sau tết, đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân Giáp Thìn năm 2024./.

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY

Tin liên quan
1 2 








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Anh
Địa chỉ : UBND xã Hải Anh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaianh.hhu@namdinh.gov.vn
  Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Phúc – Phó Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang