Xã nhà đón đoàn kiểm tra của cấp trên về thẩm định xóm NTM kiểu mẫu và xóm NTM nâng cao
Lượt xem: 470
Ngày 1/6/2020 Hải Anh đón đoàn thẩm định huyện Hải Hậu do ông Mai Đức Nghĩa  - Phó trưởng phòng NN – PTNT làm trưởng đoàn, cùng các Ông - bà đại diện cho các ban ngành, đoàn thể của Huyện; cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã đi kiểm tra, thẩm định 26 xóm trong toàn xã, xét đạt NTM kiểu mẫu và NTM nâng cao

   Theo đó Đoàn thẩm định đã tiến hành đi kiểm tra, đánh giá, bình xét 10 tiêu chí của các xóm đăng ký xóm NTM kiểu mẫu và 12 tiêu chí của xóm NTM nâng cao. Đoàn đã đi kiểm tra cụ thể từng tiêu chí của từng xóm… Tại nhà văn hóa các xóm, và tại hội trường Ủy ban xã đoàn đã thẩm định bình xét và chấm điểm cho từng tiêu chí một, cho 26 xóm. Như các tiêu chí về đường giao thông, nhà văn hóa, khu thể thao liên xóm, văn hóa giáo dục, bhyt, thu nhập, hộ nghèo, nhà ở khuân viên gia đình, môi trường, thủy lợi, hệ thống điện chiếu sáng, an ninh chính trị .....

Đánh giá chung tại các xóm tình hình vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm sạch sẽ, hệ thống vệ sinh, kênh mương thoát nước khu dân cư được đảm bảo; tỷ lệ các tuyến đường trục xóm, đường nội đồng  đều được bê tông hóa đạt yêu cầu, cảnh quan hai bên đường được trồng bồn hoa đa dạng phong phú, xanh - sạch - đẹp và có cây bóng mát, có đường điện riêng biệt. Tình hình ANCT - TTATXH được đảm bảo, các chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh - tiên tiến xuất sắc, tỷ lệ người dân chấp hành pháp luật đạt 100%; Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đều đạt trên 95% đối với những xóm NTM kiểu mẫu, đạt trên 91% đối với xóm NTM nâng cao; Diện tích khuân viên các nhà văn hóa đạt theo yêu cầu, đều quy hoạch sân thể thao, nhà văn hóa có đủ đầu sách, hệ thống trang thiết bị nhà văn hóa đạt theo yêu cầu, tỷ lệ gia đình văn hóa, gia đình NTM đều đạt trên 95%; Không có hộ nghèo ….

Về tiêu chí nhà ở khuân viên các gia đình được đoàn thẩm định đánh giá cao, cho thấy sự tập trung vào cuộc tích cực của Ban chỉ đạo xây dựng NTM các xóm. Theo đó trong khu dân cư, đều được chỉnh trang, nhà cửa, tường rào các công trình, cây cối trên đường đều được quét vôi ve sạch sẽ, hệ thống tường rào trong các khuân viên các gia đình sáng đẹp hơn những năm trước, vườn tạp được vệ sinh sạch sẽ đường làng có đường hoa ven đường xanh – sạch - đẹp, có hàng cây bóng mát...tạo nên một diện mạo mới cho khu dân cư.....Hệ thống dòng sông kênh mương, thu dọn sạch sẽ, được khơi thông dòng chảy, trên đường hay dưới sông đều không có cỏ rác, vật cản.

 

   Qua thời gian thẩm định tại 26 xóm, đoàn thẩm định của Huyện đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của ban chỉ đạo xây dựng NTM từ xã đến cơ sở, đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận. Đã huy động được nhiều nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng NTM. Có hệ thống đường điện riêng biệt là một trong những xã đứng tốp đầu của huyện, có nhiều đường hoa đẹp. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có xóm còn yếu một vài tiêu chí đạt chưa cao. Trong thời gian tới các xóm tiếp tục hoàn chỉnh bổ sung những tiêu chí còn yếu. Quyết tâm phấn đấu đạt xóm NTM kiểu mẫu và xóm NTM nâng cao. Phấn đấu sớm đưa xã nhà trở thành xã NTM kiểu mẫu./.

BAN BIÊN TẬP








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Anh
Địa chỉ : UBND xã Hải Anh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaianh.hhu@namdinh.gov.vn
  Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Phúc – Phó Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang