Công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi của xã Hải Anh
Lượt xem: 440
Thông báo về việc tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi
- Thực hiện công điện số 01/CĐ – UBND ngày 05/3/2019 của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi và dịch bệnh gia súc gia cầm, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch số 14/ KH – UBND ngày 05/3/2019 của UBND huyện về hành động ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
- Thực hiện công văn số 124/ UBND – NN ngày 05/4/2019 của UBND huyện Hải Hậu về việc tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Đến ngày 31/3/2019, UBND huyện đã công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Hải Anh. Đến nay đã tổ chức tiêu hủy 204 con lợn tương đương với trọng lượng 9109 kg. Tại 61 hộ thuộc 17 xóm. Dự báo trong thời gian tới bệnh dịch tả lợn Châu Phi sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và vẫn còn khả năng lây lan nhanh nếu không tập trung cao độ và thực hiện đồng bộ các biện pháp chống dịch. Để ngăn chặn hiệu quả sự lây lan bệnh dịch tả lợn Châu Phi giảm thiểu thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi trên địa bàn xã.







 
UBND xã yêu cầu ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh dịch tả lợn Châu phi, các ban ngành liên quan và các cơ sở xóm thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch cần tập trung vào một số nội dung sau:

 1. Tổ chức giám sát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi, tích cực thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng các gia trại. Tuyệt đối không buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia súc gia cầm có biểu hiện ốm, chết.
2. Dịch tả lợn Châu Phi chỉ lây bệnh trên lợn, không lây bệnh cho người và các động vật khác. Khi phát hiện lợn có biểu hiện sốt, bỏ ăn, các hộ chăn nuôi phải kịp thời báo cho cán bộ chuyên môn, nhân viên thú y và cơ sở xóm để thực hiện tiêu hủy và lập hồ sơ hỗ trợ theo quy định, không được giấu dịch, không được vứt xác lợn chết ra môi trường.
- Chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với lợn mắc bệnh dịch tả Châu Phi buộc phải tiêu hủy:
Theo quyết định số 701/ QĐ – UBND ngày 03/4/2019 của chủ tịch UBND tỉnh Nam Định mức hỗ trợ cụ thể như sau:
+ Lợn nái, lợ n đực giống đang khai thác: 45.000đồng/ kg
+ Lợn thịt, lợn con các loại: 30.000đồng/kg
3. Giao cho ban chỉ đạo, ban công an, trưởng thú y xã và các cơ sở xóm tăng cường giám sát việc lập biên bản và các thủ tục trước khi tiêu hủy đảm bảo đúng quy định. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vứt xác lợn chết ra môi trường, làm ô nhiễm và lây lan dịch bệnh.
 4. Những xóm đã xuất hiện ổ dịch phải tổ chức quây vòng dập dịch bằng cách phun khử trùng, rắc vôi bột và thực hiện các biện pháp cách ly ổ dịch. UBND xã yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo, các cơ sở xóm và các hộ chăn nuôi thực hiện tốt nội dung thông báo này.

 ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ THÔNG BÁO








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Anh
Địa chỉ : UBND xã Hải Anh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaianh.hhu@namdinh.gov.vn
  Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Phúc – Phó Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang