Thông báo tình hình sản xuất nông nghiệp và các biện pháp tập trung trong thời gian tới
Lượt xem: 410
Trong thời gian qua, cán bộ và nhân dân trong toàn xã đã tích cực chăm sóc, dặm tỉa lúa Xuân, đến nay dàn lúa phát triển tốt, độ đồng đều cao, các diện tích lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh rộ. Đến ngày 18/3 toàn xã đã tổ chức tiêm phòng cho đàn lợn được trên 1.000con. Tuy nhiên tiến độ chăm sóc lúa Xuân và tổ chức tiêm phòng cho đàn lợn ở một số xóm còn chậm tỷ lệ đạt chưa cao. Trong mấy ngày qua thời tiết âm u, mưa ẩm kéo dài là điều kiện thích hợp cho các đối tượng sâu bệnh phát sinh. Bệnh đạo ôn đã phát sinh trên những diện tích cấy bằng giống nhiễm như BC 15, Nếp, Bắc thơm số 7, bệnh sẽ phát sinh nhanh trong thời gian tới. Rầy lưng trắng phát sinh cục bộ, mật độ trung bình từ 1-2 con/khóm ( khoảng 40-50con/m2).
 Dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát. Để tiếp tục chỉ đạo chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa Xuân và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, giacầm. Ban Nông nghiệp yêu cầu HĐQT 2 HTX, các thành viên Ban nông nghiệp, các cơ sở xóm, các ban ngành liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ sau.
1, Tiếp tục tiêm phòng và tổ chức phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, phấn đấu 100% đàn gia súc gia cầm trong diện phải tiêm được tiêm phòng ngay, tuyệt đối không để thời gian kéo dài, tích cực vệ sinh tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột để ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh.
2, Tăng cường kiểm tra đồng ruộng, xác định những diện tích đã xuất hiện bệnh đạo ôn lá và những diện tích có mật độ rầy cao tổ chức phòng trừ kịp thời không để lây lan ra diện rộng. Đối với rầy lưng trắng lứa 1 là môi giới truyền bệnh lùn sọc đen, do vậy những diện tích có mật độ rầy từ10 – 15 con/khóm tương đương 200-300con/m2 trở lên phải tổ chức phun trừ ngay. Thời gian từ ngày 21- 24/3/2019. Chỉ sử dụng thuốc trừ rầy như: Ram Super 75WP, AC Dinosin 50WP, Elsin 600WP.
3, Hoàn thành việc bón thúc lúa Xuân xong trước 20/3. Tích cực khơi thông dòng chảy. Khoanh khóa giữ nước để lúa sinh trưởng và phát triển thuận lợi.
 - Tích cực thực hiện các biện pháp diệt chuột. Tuyệt đối không được dùng điện để bẫy chuột rất nguy hiểm cho con người, vật nuôi.
Tập trung chỉ đạo chăm sóc bảo vệ lúa Xuân và bảo vệ an toàn cho đàn gia súc gia cầm là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Có ý nghĩa quyết định trong việc giành vụ Xuân thắng lợi. Yêu cầu HĐQT 2 HTX các cơ sở xóm cùng các thành phần liên quan tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt nội dung thông báo này.
 BAN NÔNG NGHIỆP THÔNG BÁO








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Anh
Địa chỉ : UBND xã Hải Anh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaianh.hhu@namdinh.gov.vn
  Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Phúc – Phó Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang