Đoàn lãnh đạo Văn phòng Chính Phủ, tỉnh Nam Định, huyện Hải Hậu dâng hương, tưởng nhớ Anh hùng LLVTND - Liệt sỹ Vũ Văn Hiếu
Lượt xem: 96

Hòa chung không khí thi đua, sôi nổi của cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Xuân Giáp Thìn. Ngày 20 - 1, tại huyện Hải Hậu Đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan Văn phòng Chính Phủ; Tỉnh ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh Nam Định; Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Hải Hậu đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân Anh hùng LLVTND - Liệt sỹ Vũ Văn Hiếu, tặng quà cho gia đình chính sách và các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Dự đoàn dâng hương có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH TW Đảng; Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; Đoàn Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nam Định; Hà Lan Anh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Trần Minh Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hải Hậu; Trần Thế Anh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.  

 

anh tin bai

Đoàn các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chính Phủ, tỉnh Nam Định, huyện Hải Hậu dâng hương, tưởng nhớ 

Anh hùng LLVTND - Liệt sỹ Vũ Văn Hiếu

 Đ/c Vũ Văn Hiếu (tên khai sinh là Vũ Đình Hiếu), bí danh khi tham gia hoạt động cách mạng là Vũ Chí Hiếu, tức Sơn - sinh ngày 20/3/1907 tại ấp Văn Định xã Quần Phương Thượng tổng Quần Phương, nay là xóm 10 xã Hải Anh huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định. Đồng chí là con thứ 3 trong gia đình có 7 anh, chị, em. Là một thanh niên sớm có tinh thần yêu nước, được tôi luyện trong phong trào công nhân mỏ và đã trở thành đảng viên cộng sản lớp đầu tiên của Đảng. Đồng chí nhanh chóng trưởng thành, ngay từ cuối năm 1930 là bí thư Đặc khu ủy đầu tiên của Khu mỏ Quảng Ninh. Sau đó được giao phụ trách Văn phòng Trung ương Đảng (Chánh văn phòng Trung ương đầu tiên của Đảng).

Trong quá trình hoạt động cách mạng của mình, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ nơi đâu, đồng chí Vũ Văn Hiếu cũng hoàn thành nhiệm vụ Đảng giao. Nhiều lần đồng chí bị đế quốc Pháp và tay sai bắt, cầm tù và đã hai lần bị đày ra Côn Đảo, nhưng đồng chí luôn luôn nêu cao khí phách hiên ngang, bắt khuất trước kẻ thù. Vào một ngày giá lạnh đầu năm 1943, sau khi cởi chiếc áo đang mặc trao cho đồng chí Lê Duẩn, đồng chí Vũ Văn Hiếu đã trút hơi thở cuối cùng.

Từ khi bắt đầu hoạt động cách mạng cho đến lúc hy sinh, đồng chí Vũ Văn Hiếu đã công hiến trọn đời mình cho lý tưởng cộng sản. Đồng chí đã nêu tấm gương sáng ngời về tình thương yêu đồng bào, đồng chí và tinh thần hy sinh quên mình, tất cả vì Đảng, vì sự nghiệp cách mạng cao cả “Sống vì Đảng mà chết cũng không rời Đảng” - người con ưu tú của quê hương Quần Anh xưa và là xã Hải Anh hôm nay.

 

anh tin bai

Đoàn các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chính Phủ, tỉnh Nam Định, huyện Hải Hậu chụp ảnh lưu niệm tại 

Khu lưu niệm đồng chí Vũ Văn Hiếu, xã Hải Anh, Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Tại Khu lưu niệm đồng chí Vũ Văn Hiếu, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành dâng hương, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của người chiến sỹ cộng sản Vũ Văn Hiếu, người con ưu tú của quê hương Nam Định đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng cao đẹp của Đảng, của dân tộc; nguyện không ngường nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./

Việt Hải








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Anh
Địa chỉ : UBND xã Hải Anh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaianh.hhu@namdinh.gov.vn
  Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Phúc – Phó Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang