ỦY VIÊN BCH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, ỦY VIÊN ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI, CHỦ NHIỆM ỦY BAN ĐỐI NGOẠI VŨ HẢI HÀ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NHỚ ANH HÙNG LIỆT SĨ VŨ VĂN HIẾU
Lượt xem: 105
 Nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, sáng 21/01, tại Nhà lưu niệm đồng chí Vũ Văn Hiếu, xã Hải Anh (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà đã tới dâng hương tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ Vũ Văn Hiếu - Bí thư Đặc khu uỷ đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh, Chánh Văn phòng Trung ương đầu tiên của Đảng.
Tham dự đoàn dâng hương có Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định Nguyễn Hải Dũng, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định Hoàng Đức Trọng; đại diện lãnh đạo huyện Hải Hậu và một số cơ quan liên quan.
Đồng chí Vũ Văn Hiếu, tên khai sinh Vũ Đình Hiếu (1907-1943), quê ở ấp Văn Định, xã Quần Phương Thượng (nay là xóm 10, xã Hải Anh, huyện Hải Hậu) là người con thứ 3 trong gia đình có 7 anh chị em. Là thanh niên sớm có tinh thần yêu nước, đồng chí Vũ Văn Hiếu được tôi luyện trong phong trào công nhân mỏ. Tháng 6-1929, đồng chí Vũ Văn Hiếu trở thành một trong những đảng viên đầu tiên của Đông Dương Cộng sản Đảng ở Hòn Gai (Quảng Ninh). Tháng 4-1930 cùng với Đảng ủy Uông Bí - Vàng Danh, Đảng ủy mỏ Hòn Gai - Cẩm Phả được thành lập. Đồng chí Vũ Văn Hiếu được Trung ương chỉ định làm Bí thư và trở thành Bí thư Đặc khu uỷ đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh, sau đó được giao phụ trách Văn phòng Trung ương Đảng (Chánh Văn phòng Trung ương đầu tiên của Đảng). Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Vũ Văn Hiếu nhiều lần bị địch bắt, tù đày. Mặc dù bị tra tấn dã man ở nhà tù Côn Đảo và chế độ nhà tù hà khắc, đồng chí Vũ Văn Hiếu vẫn tuyệt đối trung thành với Đảng, với cách mạng.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Vũ Văn Hiếu, người con ưu tú của quê hương Nam Định là tấm gương sáng ngời về lòng trung thành với lý tưởng cộng sản, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Lẽ sống và phẩm chất cách mạng của đồng chí đã trở thành biểu tượng “Sống vì Đảng mà chết cũng không rời Đảng” - biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại đi vào lịch sử thế giới thế kỷ XX. Để tôn vinh và tưởng nhớ công lao của đồng chí Vũ Văn Hiếu, ngày 10-8-2015, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1674/QĐ-CTN truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Liệt sĩ Vũ Văn Hiếu.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trong không khí nghiêm trang, các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Anh hùng Liệt sĩ Vũ Văn Hiếu đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; nguyện không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Kim Luyên - Trung tâm VHTT-TDTT huyện

 








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Anh
Địa chỉ : UBND xã Hải Anh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaianh.hhu@namdinh.gov.vn
  Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Phúc – Phó Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang